ยูเครน-นอร์ท มาซิโดเนียสองทีมไม้ประดับกลุ่ม C

ฟุตบอลยูโร

ฟุตบอลยูโร

แข้งยูเครนมีผู้เล่นอายุเฉลี่ยน้อยที่สุด ยูเครนของ อังเดร เชฟเชนโก้สร้างผลงานสุดเซอร์ไพรส์ โดยจบรอบคัดเลือกที่กลุ่ม B เหนือแชมป์อย่างยูโร 2016 อย่างโปรตุเกสด้วยสถิติ 6-2-0

นี่จะเป็นทัวร์นาเมนต์ที่สามของประเทศที่เคยมีมา โดยจะผ่านการคัดเลือกเป็นเจ้าภาพร่วมในปี 2012 และจองตั๋วของพวกเขาในปี 2016 ผ่านเพลย์ออฟ อย่างไรก็ตาม ยูเครนไม่เคยผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์

โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ซึ่งปกติเล่นเป็นกองหลังให้กับ แมน ซิตี้ จะยึดตำแหน่งกองกลางร่วมกับ รุสลัน มาลินอฟสกี้ ของ อตาลันต้า ในช่วงที่สาม โรมัน ยาเรมชุก ผู้ซึ่งค้าแข้งกับเกนต์ในเบลเยียม จะได้รับความไว้วางใจให้แสดงความสามารถบางอย่าง เขานำประเทศของเขาด้วย 4 ประตู ในรอบคัดเลือก

ยูเครนไม่แพ้ใครมา 5 นัดแล้ว อย่างไรก็ตาม การแข่งกัน 4 ครั้งเหล่านี้จบลงด้วยผลเสมอ 1-1 พวกเขาจะเล่นเกมสุดท้ายก่อนยูโรในวันจันทร์ในเกม friendly match กับไซปรัส

นอร์ท มาซิโดเนีย พร้อมสร้างประวัติศาสตร์ในฟุตบอลยูโร ทีมของ อิกอร์ อันเกลอฟสกี้ ไม่เคยเล่นในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ พูดตามตรง การเข้ารอบถือเป็นความสำเร็จสำหรับประเทศเล็กๆ ในบอลข่าน

นอร์ท มาซิโดเนีย ลงเล่นในรอบ play offยูโร 2020 โดยเอาชนะโคโซโวในรอบรองชนะเลิศ และจอร์เจียในรอบชิงชนะเลิศเพื่อสร้างประวัติศาสตร์อย่างเป็นทางการ แม้ว่าจะไม่มีชื่อที่โดดเด่นมากมายในทีมนี้ แต่ โกราน ปานเดฟ จะมีบทบาทสำคัญในความสำเร็จของพวกเขาอย่างแน่นอน

ซึ่งสองทีมนี้การได้เข้ามาเล่นก็นับว่าเป็นความสำเร็จแล้ว แต่หากว่าผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้จัดว่าเป็นโบนัสมากขึ้นไปอีก

ยูเครน-นอร์ท มาซิโดเนียสองทีมไม้ประดับกลุ่ม C
Scroll to top